Nước bị ô nhiễm đang len lỏi trong cuộc sống sinh hoạt của người dân ở khu nhà chung cư


Nước sạch có thể được định nghĩa là nguồn nước: trong, không màu, không mùi, không vị, không chứa các độc chất và virus gây bệnh cho loài người. Nước sạch theo quy chuẩn quốc gia là nước đáp ứng nhiều tiêu chuẩn theo quy định của quy chuẩn kỹ thuật đất nước về chất lượng nước sinh hoạt - QCVN 02:2009/BYT do Bộ Y tế ban hành ngày 17/6/2009. Hiện nay, việc tiêu dùng nước máy sinh hoạt nhà chung cư đang tiềm ẩn các nguy cơ ảnh hưởng tới cuộc sống của con người. Nước bẩn, nước không hợp vệ sinh đang len lỏi trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của nhiều loài người nơi đây.


Chung cư giá rẻ không đảm bảo vệ sinh nguồn nước




Chung cư giá rẻ không đảm bảo vệ sinh nguồn nước
Chung cư giá rẻ không đảm bảo vệ sinh nguồn nước


Nước hợp vệ sinh là nước không màu, không mùi, không vị, không chứa những thành phần có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của loài người, có thể tiêu dùng để ăn uống sau khi đun sôi. Nhưng tình trạng xuất hiện nước có mùi, để lại váng, cặn sau khi tiêu dùng. Hoặc nước sạch có giun đang là thực trạng xảy ra thường xuyên. Hàng ngày, những hộ dân những khu chung cư này vẫn phải sống chung với nguồn nước này. Điển hình như căn hộ chung cư CT9 - KĐT Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh phát hiện trong nước sinh hoạt của họ có rất các giun (theo báo điện tử Vietnamnet).
Nước chung cư có cặn đen

Ngoài những hiện tượng trên, nước chung cư còn xuất hiện những cặn đen do nhiều thành phần nhiễm khuẩn trong nước không được lọc và làm sạch. nhiều nguồn nước máy nhiễm các canxi, magie, mangan, sắt... sẽ là một trong nhiều nguy cơ tiểm ẩn gây bệnh cho người tiêu dùng. Nó sẽ tích tụ dần trong cơ thể và phát bệnh cho loài người bất cứ lúc nào. Ảnh hưởng tới chất lượng đời sống của cư dân.


Sử dụng máy lọc nước là sự lựa chọn thông minh
Sử dụng máy lọc nước là sự lựa chọn thông minh


Tình trạng nước nhà chung cư bị nhiễm bẩn chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với các người sống trong và ngoài nhà chung cư. Hàng ngày họ vẫn phải tiêu dùng những loại nước kém chất lượng này cho sinh hoạt của mình.

Họ không thể cầu cứu ai được, nhanh hơn hết là họ phải tự cứu họ. Chính vì vậy, nhiều người dân sống tại các khu căn hộ chung cư cũng dùng các biện pháp sử dụng để làm sạch nguồn nước sinh hoạt của mình bằng biện pháp sử dụng những máy xử lý nước chuyên dụng. Nó sẽ giúp làm sạch những độc tố trong nước, giúp nguồn nước trở lên sạch và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Nước bị ô nhiễm đang len lỏi trong cuộc sống sinh hoạt của người dân ở khu nhà chung cư Nước bị ô nhiễm đang len lỏi trong cuộc sống sinh hoạt của người dân ở khu nhà chung cư Reviewed by Miller on 00:52 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.